Ta nghe thấy a! – Nhất Oản Chúc

Ta nghe thấy a!

Tên gốc: Ngã thính đắc kiến a!

Tác giả: Nhất Oản Chúc

Dịch: Tiểu Diệp Thảo

Thể loại: đoản văn đam mỹ cổ trang, cây hương xuân thành tinh công x người điên thụ, buồn thương, cũng ngọt ngào, HE.

– Bản dịch không mang mục đích thương mại và không có sự đồng ý của tác giả.

– Không mang ra khỏi blog này.

===

Part 1 . Part 2 . Part 3 . Part 4

Phiên ngoại

_Hết_

16 responses to this post.

  1. Cám ơn bé Thảo , ss rất vui được nhận quà của e . Chúc e sẽ edit dc nhìu truyện hay hơn nữa nha . Luôn ủng hộ e . ~^o^~

    Trả lời


  2. Ngày mới rồi, have a nice day!

    Mình không phải là một reader tốt, mình rất lười cmt.

    Với mình thì để có thể cmt được cần phải có cảm xúc, mà mình cmt khá lâu, dù chỉ vài dòng cmt ngắn ngắn thôi mình vẫn làm nó lâu lắc được. Có khi cmt được nửa lại thấy cụt cụt, thấy cái nhìn của bản thân về câu chuyện không chính xác, vậy là thôi, cancer cmt, hẹn với bản thân sẽ cmt lại sau để rồi cũng như rất nhiều dự định khác của mình, những cái hẹn cmt ấy cứ dần nhiều lên và lần nữa mãi, thành ra đến khi blog của editor/translator đã not available, mình vẫn chưa cmt được. Thiếu trách nhiệm nhỉ? Cái tật này của mình, mình không sửa được đâu, mong bạn đọc đến đây sẽ không giận mình và đọc đến cuối mong bạn không thấy khó chịu ^^~.

    Thật ngại khi tên mình được nêu ra ở trên kia, kể ra thì cả editor/translator và reader đều ràng buộc lẫn nhau bởi những sự cổ vũ và những cố gắng nhỉ?-đấy, một trong những kiểu cmt của mình, khi đang cmt vẫn đề này, đầu óc mình đã bay tít đến cái suy nghĩ xa xa nào đó chẳng mấy liên quan- như bây giờ, mình đang nghĩ, người với người ở bên nhau thường vì những lợi ích nhất định nhỉ?
    Ay~, lạc đề rồi.
    Mình rất sợ những người tốt bụng và có trách nhiệm, từ những việc làm của họ, khiến bản thân mình, vô hình trung, đối với họ cũng sản sinh ra một trách nhiệm nhất định….

    Cảm ơn bạn nhiều, Tiểu Thảo. Cảm ơn tấm lòng của bạn, cảm ơn bạn đã dịch và share truyện, cảm ơn lời chúc cuối cũng của bạn. Đừng áp lực quá nha, mình mong bạn sẽ mãi giữ được cảm giác vui vẻ khi dịch truyện.
    :”)

    Trả lời

    • Chào buổi… trưa.
      Túm lại là mình đã hiểu hiểu nội dung bạn nói rồi. Chuyện Hik hay nghĩ vẩn vơ thì mình cũng biết mà. {◕ ◡ ◕}

      Ờ thì, cái zụ cmt đó, đối với mình nha, thì cũng ko có gì là qá ghê gớm hết. Mình chỉ thích những cmt vì bị câu chuyện khiến cho muốn nói, muốn chia sẻ cảm nghĩ. Chứ theo kiểu ko thích nhưng vẫn cố nói nói thì mình ko thích đâu. Vấn đề hay dở càng ko phải bàn, cảm xúc đâu phải lúc nào cũng chảy trơn tru, nên chỉ cần là 1 suy nghĩ ngay tại lúc đó là đủ rồi. Mình thích cmt như của Hik, tuy rằng thỉnh thoảng nhưng mà nó thực tình, đọc thích.
      Bạn có nói gì ko hay đâu mà mình giận đc. ◔.◔ Quỷ hay lo hão…

      Việc nêu tên là rất cần thiết, vì đây là 1 món quà tặng tinh thần, đưa chung chung sao được, phải nói đúng đối tượng chứ. Mình gọi tên Hik đơn giản vì mình cảm ơn vì những gì mình cảm nhận đc, ko phải vì ‘thực tế’, mà là ‘cảm nhận’, việc bạn luôn gần như là người ‘like’ đầu tiên cho mỗi bài post khiến mình vui, mình thích nên mình cảm ơn, vậy nên ko có gì đâu mà ngại.
      Còn cái sự ràng buộc mà Hik nói í, sự thực là như vậy mà, thế giới ko thể đc tạo nên chỉ bởi 1 người.
      Trách nhiệm, cái này nếu như có tồn tại đôi chút, thì mình nghĩ nó rất tốt chứ sao. Có trách nhiệm chúng ta mới ko lãng quên và bị lãng quên.

      Mình đã bảo ‘ngoài lí do cá nhân’ mà, nên ko hề áp lực gì cả đâu a. Thực sự mình rất dễ chịu, gần như kiểu người ‘hoàn toàn tự tại’, chỉ làm điều mình thích và ko bị cái gì gì làm ảnh hưởng cả. Chắc mấy lời mình viết làm Hik suy nghĩ rồi nảy sinh cảm giác, nhưng ko như vậy đâu. Cứ vui vẻ đọc truyện mà đừng gây ‘gì gì’ đó cho bản thân, cứ như trước thôi, tự nhiên tự tại là nhất.

      Cũng cảm ơn bạn, bạn là một kỉ niệm trong ‘quãng đời đam mỹ’ của mình. (▰˘◡˘▰)

      Trả lời

  3. Posted by yunjae [Hoạt tử nhân] on 19.12.2011 at 6:26 chiều

    ke..ke…lão đã được 100.000 views ^^ chúc mừng lão nha ^^
    dù lão có thấy phiền lòng hay thế nào với những readers thầm lặng thì ta mong lão cũng hãy nghĩ tới những người ủng hộ lão ah ^^ dù chỉ còn 1 người thì lão vẫn vui vẻ lão nhá ^^ ta vẫn luôn ủng hộ lão ah ^^ hun lão chụt chụt

    p/s: ta là yunjae trú trong Hoạt tử mộ, biển trước cửa nhà là hoạt tử nhân…chứ tên ta ko phải hoạt tử nhân hix…cái tên hoạt tử nhân là mong ước của ta thoi >”< phải mà cuộc sống ko buồn, ko lo, ko hỉ nộ ái ố thì tốt ròi….

    Trả lời

    • Hờ, cái yunjae đó ta thấy nhiều quá nên cứ tưởng đây là tên nhóm hội nào đấy…
      Cái zụ thầm lặng hay ko thầm lặng đôi khi bồng bột nghĩ vu vơ đến thôi, chứ 99% thời gian là vui vẻ hào hứng mà.
      Con người thì cũng có những lúc buồn và những lúc suy nghĩ, nếu ai cũng đi lướt lướt như cơn gió thì thấy chán nên nói vậy thôi, nào phải trách cứ gì.
      Một phần do một hôm đi dạo xung quanh, thấy một bé buồn nó bực nó nói chí phải, nên mình cũng nghĩ về điều đó.
      P/s: Cuộc sống ko buồn, ko lo, ko hỉ nộ ái ố chắc chỉ có bức tượng mới có thôi a ~

      Trả lời

      • Posted by yunjae [Hoạt tử nhân] on 26.12.2011 at 11:26 sáng

        ke…ke…bởi thế ta mới là hoạt tử nhân ^^ sống mà như đã chết, chết ròi thì làm gì còn cảm với xúc he…he….

        Trả lời

  4. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn nên gõ vài dòng cho chủ nhà bít có người ‘ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa’ khi đọc truyện này =’=. Tớ đọc trong tình trạng đêm phia thanh vắng, rị mọ cái điện thoại cùi định đọc chút cho dễ ngủ. Ai dè ~ vừa đọc mà nước mắt cứ tỏng tỏng rơi. Haiz ~ chắc là ít khi đọc ngược dữ dội thế này nên dễ dàng bị quật 1 phát nằm ngay đơ lun.

    Trước đây có đọc Tiểu chương lang và giờ đến truyện này, thiệt thích tác giả này quá sức. Cái kiểu kể chuyện tỉnh bơ mà nó vẫn ngược nhân vật lẫn người xem đến sống dở chết dở đó =’=. Không bít bạn có tuyển tập tác giả này không share cho tớ cái😀

    Anyway, cám ơn bạn đã edit những truyện tớ cực thích, như 2 truyện của Nhất Oản Chúc và Cái gọi la ái tình ế. Tớ coi mà không dứt ra được.

    Tạm kết ở đây, thấy càng ngày càng có chiều hướng lạc tông :))

    Thân!

    Trả lời

    • Ừ đúng thật là tg này có cái kiểu viết khiến người ta chịu ko nổi mà, mới đọc thấy tỉnh tỉnh yên tâm đọc tiếp, ai ngờ đâu đến gần cuối tình huống lại ‘bức nhân’ như vậy, cũng may là kết truyện vui vẻ.
      Mình kiếm hoài thấy tác giả này có 2 truyện này thôi bạn ạ, chắc ko làm nghề viết truyện. Lâu lâu mình lại kiếm thử xem sao. ^^

      Trả lời

  5. hờ ~ sao ta thấy trn của chị Cháo đều có một đặc điểm như vầy a : Chính văn BE – Phiên ngoại HE
    BE cơ mà không quằn quại , đều rất hài hài đáng yêu😄

    Trả lời

  6. Cách hành văn của tác giả không phải là thực hay, cốt truyện cũng theo cách thông thường nhưng cảm xúc tạo cho người đọc thì thật không nói nỗi. Đoản văn khiến Meo thấy không hề thoã mãn T^T nhưng nếu dài thêm thì lại mất hay. Meo thực thích “Tiểu Chương Lang” và “Ta nghe thấy a!” trong nhà bạn.
    Meo thường không đọc ngược nhưng không thể thoát ra khỏi những câu truyện trong nhà bạn, khi đọc chương đầu của “Hồng Bì Hài” thì đã thấy có ngược nhưng vẫn thức đến 2 giờ đọc hết câu truyện. Sáng nay lại mở ra bắc đầu một câu truyện khác. *ôm ôm*. Tuy rằng Meo không comt từng chương, vì những truyện Meo đọc trong nhà bạn đã hoàn rồi, nếu comt theo cảm xúc từng chương thì có vẻ hơi kì, nhưng khi đọc Meo điều rất thích và rất muốn nói gì đó, cảm xúc đó lâu lắm rồi không xuất hiện mạnh mẽ như vậy.

    Chúc bạn nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. Mãi dõi theo bạn!

    Trả lời

    • Mình thì ko thích làm truyện ngược (đọc thì thích), nên những truyện mình làm đều là bản thân thấy ko ngược (nhưng mọi người lại thấy ngược). Hồng bì hài với mình ko phải ngược, vì mặc dù có cự nự nhưng chung quy cũng là yêu mà ko dám thừa nhận mà thôi, cũng ko đến nỗi…

      Comt theo từng chương cũng thú vị, mỗi lần có bạn comt theo mạch đọc, là mình lại lò dò zô đọc chap đó, nhớ lại lúc đó đã như vậy như vậy… rất vui! Vd Thư tình, vì nó là truyện đầu tiên, nên ít người theo từ đầu. Nhiều bạn vừa đọc vừa comt trong đêm khuya thanh vắng, mình rep comt cũng thi thú lắm.

      Ưn, mình cũng chúc bạn nhiều sức khoẻ và hạnh phúc! ^^

      Trả lời

  7. Cám ơn đã edit! (y)
    Mình có thể repost bên nhà mình được không bạn?

    Trả lời

Gửi phản hồi

