Kịch truyền thanh Ngủ ngon, Paris

Kịch truyền thanh Ngủ ngon, Paris

¤¤¤ link ¤¤¤

Kịch truyền thanh: Ngủ ngon, Paris

Nguyên tác: Cận Sắc Ivy

CAST

Thịnh Minh: Đông Đông

Châu Tử Bùi: Thừa Phong Quy Khứ

Thẩm Dao: Bất Bạch

Cát Giai: Tô Thanh Nhan

Bành Tĩnh Vũ: Phương Trình Thức

STAFF

Nguyên tác: Cận Sắc Ivy

Đạo diễn: Phiên Gia Show (Cà Chua Show)

Kế hoạch: Mạt Vi

Biên kịch: Hạ Thất Thất

Hậu kỳ: Thấu Minh Đích Bôi Tử (cái ly trong suốt)

Trang trí: Lê Minh Chi Tiền (trước khi bình minh)

Tuyên truyền: Hoa Nhược Trúc

Nhạc nền: Gặp anh giữa biển người

Bản gốc: Lâm Dục Quần

Cover: Tư Ngữ

Hậu kỳ: Tịch Lâu

___

NỘI DUNG KỊCH

Ghi chú:  […] trường cảnh  |  (…) ngữ cảnh

1. Màn mở đầu

[Trên đường phố]

[Viết sách]

Thịnh Minh độc thoại: Đó là Paris, là một thành phố bồng bềnh mà không chìm đắm, đối với tôi mà nói, nó dường như mang ý nghĩa khác, không chỉ có giới hạn trong phong cảnh đại lộ Champs Elysees, hay là tháp sắt Paris mà thôi, bởi vì nơi đó có người quan trọng. Cho nên những khi cô đơn, luôn là nhớ tới Paris.

[Bối cảnh thi đấu bóng đá dần dần hiện lên]

Cát Giai: (ở xa xa lớn tiếng la, mừng rỡ) Thịnh Minh! Bên này!

Thịnh Minh: (đến gần) Thế nào rồi?

Cát Giai: Vừa mới bắt đầu, 0-0

Thịnh Minh: Ừ. Tớ đi chụp vài tấm.

[Qủa bóng bay đến]

Cát Giai: Á! Thịnh Minh cẩn thận!

[Máy ảnh rơi] [Tiếng chạy bộ dần dần gần]

Bành Tĩnh Vũ: (hơi thở gấp gáp, lo lắng) Cậu vẫn ổn chứ? Máy ảnh không rơi hư chứ?

Thịnh Minh: (vẫn chưa phản ứng lại) Ơ….

Châu Tử Bùi: (lỗ mãng, không kiên nhẫn, ở xa hô to) Ê! Cậu rề rà làm cái gì đó? Mau qua đây đi.

[Tiếng bước chân chạy đi, giọng nói dần dần nhỏ mang chút trách cứ)

Bành Tĩnh Vũ: Châu Tử Bùi, cậu la cái gì mà la? Là cậu đá đó!

Cát Giai: (đầy bụng bất bình) Người kia là cái thái độ gì chứ!? Thiếu chút nữa là đá trúng người rồi!

Thịnh Minh [Loay hoay với máy ảnh]: Máy ảnh…. mở không được nữa… (bất đắc dĩ, buồn bã)

.

2. Màn thứ hai

Thẩm Dao: À, đây là bạn học trung học trước đây của tớ, Châu Tử Bùi khoa kinh tế tài chính. Chà, đây là Thịnh Minh bạn cùng phòng của tớ.

Châu Tử Bùi: (lễ độ) Hây.

Thịnh Minh: (lễ độ) Hây.

[Căn tin]

Châu Tử Bùi: (cân nhắc) Nè, đầu gỗ —— đầu gỗ.

Thịnh Minh: (chưa phản ứng lại, nghi hoặc)… A?

Châu Tử Bùi: (cười) Đầu gỗ, tôi đang gọi cậu đó. Đầu gỗ, buổi chiều cậu có tiết không?

Thịnh Minh: (thuận miệng trả lời) Có một tiết tiếng Anh. (bất đắc dĩ) Không phải đầu gỗ.

[Vườn trường buổi tối]

Châu Tử Bùi [Một tay xách túi, tay phải vươn ra nắm lấy tay trái Thịnh Minh]: (quan tâm) Nè, đầu gỗ lạnh hả? Giống y cây kem vậy.

Thịnh Minh: (bối rối) Kìa…

Châu Tử Bùi: (cười) Đến rồi đến rồi, một hồi ăn cơm liền không lạnh.

[Châu Tử Bùi viết thư bày tỏ]

Châu Tử Bùi (độc thoại): Mình yêu cậu.

Mình thật lòng yêu cậu, cho đến vĩnh viễn.

Cậu yêu mình chứ?

Nếu như ngày sau có cơ hội, mình càng muốn nói cho cậu nghe. Mình cho cậu thời gian, không cần phải trả lời mình vội.

.

Màn thứ ba

[Lớp học]

Châu Tử Bùi: (chờ mong) Nè, đầu gỗ, cậu qua đây cùng ở với mình đi. Hai người ở một chỗ, nhà sẽ không có vẻ hoang phí nữa rồi.

Thịnh Minh:…

Châu Tử Bùi: (lo lắng) Này, đầu gỗ.

Thịnh Minh: (trấn định hỏi)… Chắc trên giá sách vẫn còn chỗ để sách?

Châu Tử Bùi: (mau lẹ) Ừ ừ.

Thịnh Minh: (vẫn rất trấn định) Tủ treo đồ còn có chỗ trống không?

Châu Tử Bùi: (Mừng rỡ, cảm thấy thắng lợi nắm chắc) Có có.

Thịnh Minh: (miệng đồng ý, cười) Vậy được rồi.

.

Châu Tử Bùi (chờ đợi): Nào, mở ra nhìn xem!

[Phá giấy gói, mở ra rồi ngừng lại]

Châu Tử Bùi: Chúc mừng năm mới. [Hôn chụt] “Đi nhà hàng rửa đĩa ba tháng góp tiền mua cho cậu một cái Nikon” lời này không phải thuận miệng nói chơi. Ở Hamo làm bán thời gian hai tháng tiếp khách, cũng đã làm ở nhà bếp, phần tiền còn lại cũng là thường ngày tiết kiệm ra. Chắt chắt chiu chiu tựa hồ có chút nghèo túng, nhưng mình nghĩ, (hơi bất an) chắc là cậu, sẽ không để ý đâu ha?

Thịnh Minh: [Ôm lấy] (hơi nghẹn ngào, cảm động)… Cảm ơn.

.

Màn thứ tư

[Viết sách]

Thịnh Minh độc thoại: Tôi còn cho rằng thế gian chung quy có hoan tình có thể vạn dặm, vô luận sơn trường thủy viễn, có cậu, thì có thiên thanh nhật bạch. Đời này an ổn, năm tháng cũng không dậy sóng lớn. Nhưng thì ra không phải.

[Sân bóng]

Thịnh Minh: (chất vấn, gọn gàng dứt khoát) Cậu sắp xuất ngoại?

[Mở lon coca uống mạnh hai ngụm]

Châu Tử Bùi: (khó xử) Ba bảo mình về Pháp học học viện thương nghiệp, ở Paris. Ông nói, chờ mình học xong một năm này thì đi ngay. (vội vàng giải thích) Nhưng mình vẫn đang thương lượng với ông ấy! Mình không muốn đi, cậu biết mà…

Thịnh Minh: (trấn định) Dù sao thì cậu sớm muộn vẫn phải đi. Năm nay, sang năm, hay là năm sau, có khác sao?

Châu Tử Bùi: (gấp gáp) Nhưng…!

Thịnh Minh: (bất đắc dĩ, mâu thuẫn) Ba cậu là vì tốt cho cậu… Đừng phụ lòng ông.

Châu Tử Bùi: (đau lòng) Cậu không hi vọng mình ở lại ư?

Thịnh Minh: (chột dạ) Cậu có quyền lựa chọn cuộc sống của chính cậu. [Đứng dậy đi xa]

Châu Tử Bùi: (đau đớn, khẩn thiết, la to) Cuộc sống mà mình mong muốn chính là ở bên cậu đó!

.

Bành Tĩnh Vũ [Điện thoại]: (gấp gáp) Thịnh Minh cậu buổi sáng có tiết không, tên Châu Tử Bùi này sắp không được rồi, cậu qua nhìn xem nó đi.

[Bệnh viện]

Thịnh Minh: (lo lắng, thấp giọng rầy la) Cậu như vậy là sao? Còn muốn sống nữa không!?

Châu Tử Bùi: (đau buồn, ngữ khí yếu ớt) Hôm qua làm không đúng, không nên to tiếng với cậu. Là mình tính tình không tốt. [Ôm lấy] (hơi nghẹn ngào) Đầu gỗ, xin lỗi. Đầu gỗ, đầu gỗ. Vì sao không thể bên nhau?… Tha thứ một lần này thôi được không, mình chầm chậm sửa.

Thịnh Minh: [Vỗ về] (trấn an) Không sao đâu. (Vùi đầu vào hõm vai Châu Tử Bùi) Cậu đi đi, Paris, mình sẽ vẫn chờ đợi cậu.

[Tiếng máy bay cất cánh]

Thịnh Minh độc thoại: Châu Tử Bùi, mình chúc phúc cậu. Châu Tử Bùi, trong khoảng thời gian sắp tới, nếu mình được quyết định sẽ xa tận trùng dương, mình nhất định ngồi tàu siêu tốc đi Paris thăm cậu. Nếu như mình ở Stuttgart, mình đi thăm cậu; nếu như mình ở Frankfort, mình đi thăm cậu; dù cho ở Berlin nơi phương bắc, ở Hamburg, mình cũng đi thăm cậu. Nếu như cuối cùng, mình ở đây, vậy mình sẽ ở nơi đây chờ cậu về. Nếu có một ngày không thấy được cậu nữa, mình chúc cậu sớm an, ngọ an, vãn an.

Thịnh Minh: Châu Tử Bùi, mình vẫn luôn đợi cậu.

Châu Tử Bùi: Đầu gỗ, một đời một kiếp.

Chủ đề khúc: Gặp anh giữa biển người – Tư Ngữ

— Kịch truyền thanh Ngủ ngon, Paris hết —

6 responses to this post.

  1. Người ở phương xa, có máy lên mạng nhưng ko có gì để làm chap 35 =.= Cái này để đó định hoàn mới post nhưng mà giờ hết chuyện làm tung luôn cho vui. 😀

    Mình thấy giọng CV Tử Bùi ko hay, CV Thịnh Minh cũng được được. Chung lại là 2 giọng này ko mang lại cảm giác Minh Minh và Bùi ca trong mường tượng của mình.

    Có ai làm được sub không ta, nếu như cái này với KTT Phế thoại tiên sinh sub lên youtube thì nghe tiện hơn.

    Mọi người cho ý kiến kịch này đi?

    Phản hồi

  2. Mình thì lại thích CV của Châu Tử Bùi hơn, có điều phải chi đoạn viết thư tình, mấy câu tiếng Pháp được giữ nguyên thì thích hơn.
    p/s: Đoạn tặng quà hình như là CTB nói Sinh nhật vui vẻ chứ đâu phải chúc mừng năm mới ^.^

    Phản hồi

  3. Cũng có thể vì biên kịch sợ CV Tử Bùi đọc tiếng Pháp ko hay chăng? Phải là tiếng Pháp nó mới mang ý nghĩa đặc trưng của truyện chứ.
    Chỗ đó là “tân niên khoái hoạt” đó. Hơn nữa Minh Minh sinh tháng mười mà. 🙂

    Phản hồi

  4. Posted by minghien on 17.11.2012 at 7:48 chiều

    ừ, mình cũng thấy giọng CV Tử Bùi không hợp lắm với không khí truyện. CV Thịnh Minh thì bình thường. Nói chung là ko được bằng truyện 😀 Có giọng Cát Giai với Bành Tĩnh Vũ lại hợp kỳ là :)) Tiểu Thảo đang ở đâu vậy? 😀 Mà Tiểu Thảo cũng đi làm rồi phải ko? :d

    Phản hồi

    • Mình vẫn chưa về, nhưng muốn hoàn thành G9 nhanh nhanh để in ra 1 quyển cầm đọc xem sao, số là đi kiếm mua đc cái bookmark bằng gỗ mỏng hình tháp Eiffel đẹp mất hồn trong SG Square…

      Chắc nhờ mẹ gửi raw vô mail cho edit quá…
      Mình chưa đi làm, nhưng cũng sắp rồi. 😉

      Phản hồi

Trả lời

