Những đoạn trích hay của Lư Tư Hạo (phần 2)

Những đoạn trích hay của Lư Tư Hạo (phần 2)

21. “Người bỗng dưng nổi nóng với bạn, bạn không biết ở trong lòng người đó đã nhịn bạn bao nhiên lần; người trông như dứt khoát quyết đoán, bạn không biết ở trong lòng người đó đã hạ bao nhiêu lần quyết tâm, mới có thể thực sự không quay đầu lại; người lấp lánh phát quang tồn tại như là tín ngưỡng, bạn không biết sau lưng người đó đã trả giá và nỗ lực bao nhiêu, để trông mình như không hề cố sức chút nào. Đừng trách họ quá thờ ơ lạnh lùng, đừng thèm muốn sự quá quyết đoán của họ, đừng nói họ không trả ra, chỉ là bạn không biết mà thôi.

(Chỉ là bạn không biết mà thôi)

22. “Đừng quên việc đã hứa chính mình phải làm, đừng quên nơi chính mình muốn đi, mặc kệ nó có bao nhiêu khó, có bao xa, có bao nhiêu không đáng tin.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

23. “Khiến hôm nay sống càng ý nghĩa hơn hôm qua, đây mới là giá trị tồn tại của hôm qua.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

24. “Điều nên đến cuối cùng sẽ đến, nghìn vạn lần đừng quá lo lắng, nếu như bạn mất đi kiên trì, thì sẽ mất đi nhiều hơn nữa. Đường nên đi qua luôn là phải đi qua, đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đi lầm đường, dù cho cuối cùng có vòng một khúc cua lớn. Phong cảnh mà bạn nhìn thấy trên con đường này mãi mãi thuộc về riêng bạn, không ai có thể cướp đi nó.”

(Đừng gấp gáp, nên đến thì sẽ đến)

25. “Khi mất đi rồi, mới biết được, thì ra đã từng sở hữu! Khi đã không thích nữa, mới phát hiện thì ra đã từng thích đến như thế. Không bằng phóng túng chính mình, nói với người đó, thì ra, tôi đã không còn thích nữa.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

26. “Mong có người cùng em điên phái lưu ly, cùng nhau đi tới một ngày xuất đầu thiên, đi tới cái ngày mà em một lần tỏa sáng trong đời này.”

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

* Xuất đầu thiên: là tên một ca khúc do A Tín sáng tác, Ngũ Nguyệt Thiên (Mayday) biểu diễn, nằm trong album phát hành năm 2008 của Ngũ Nguyệt Thiên; nó có nghĩa là một ngày đạt được vinh quang, thực hiện được ước mơ của mình và tỏa sáng; Lư Tư Hạo rất yêu thích nhóm nhạc này

27. “Chồng sách nhiều quá không biết đọc quyển nào, vậy thì bắt đầu từ đỉnh đọc xuống; đơn từ đọc mãi không hết, cũng đừng tìm kiếm đường tắt, hãy bắt đầu từ tờ đầu tiên; hạ không xong quyết tâm đi du lịch, vậy hãy đặt việc học xuống mà bắt đầu từ việc đặt vé máy bay. Cách tốt nhất để đánh bại lo âu, chính là đi làm những việc khiến cho bạn lo âu. “Xuất phát” luôn luôn là chuyện có ý nghĩa nhất, cứ làm là được.”

28. “Chính là bởi vì có những người này làm bạn, bạn mới trở thành bạn của hiện tại. Hãy biết trân quý mỗi người bên cạnh, giống như trân quý chính bạn vậy. Cho dù cuối cùng các bạn phải đối mặt với ly biệt.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

29. “Cho dù một ngày nào đó bạn hồi tưởng lại một người, người đó đã từng khiến bạn cho rằng họ sẽ xuất hiện trong ngày mai của bạn, thế mà ngược lại, từ đầu đến cuối người đó không hề xuất hiện trong cuộc sống của bạn, dẫu vậy bạn cũng không cảm thấy đã làm những việc như công dã tràng. Đúng thời gian gặp đúng người, đó là vô nghĩa, nhưng sai thời gian gặp đúng người, đó gọi là thanh xuân.”

(Trong thời thanh xuân của mỗi người đều có một con đường vòng)

30. “Bạn sẽ phát hiện có một sự tồn tại kỳ diệu như thế, mặc dù là màn đêm đen tối nhất, sự tồn tại của người đó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bình minh đang sắp sửa hiện ra, dùng sự dịu dàng của riêng người đó đánh thức bạn; cho dù là một đêm lạnh lẽo nhất, người đó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy qua hôm sau ánh nắng sẽ bừng lên, dùng ánh quang lan toả của người đó sưởi ấm bạn. Nhưng mà kỳ diệu nhất chính là, có khi người rọi sáng con đường phía trước cho bạn ấy, cho đến nay không thể thực sự có mặt trong cuộc sống của bạn, còn bạn thì đã yêu họ rất nhiều năm.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

31. “Ôi vì sao lại thích một con người xa xôi như thế chứ!”
“Bởi vì người đó phát quang a.”

(Bạn biết không, người đó phát quang đấy)

32. “Bạn cắt đứt không được, đâu phải người mà bạn từng thích, mà là “chính mình” người đã lặng lẽ trả ra. Khi bạn kinh ngạc thán phục về những gì mà mình đã trả ra thì, người mà bạn yêu, kỳ thực chỉ là chính bạn hiện tại mà thôi. Đến cuối cùng, trong vở kịch độc diễn ấy, người cảm động, cũng chỉ có chính bạn.”

(Không thể miễn cưỡng nhất, chỉ có cảm tình)

33. “Cuộc sống không phải phim, cuộc sống khó khăn hơn. Cuộc sống của bạn sẽ không chỉ gặp mặt vài người như thế, cũng không thể dễ dàng phân biệt ra họ là vai quần chúng hay là vai chính, càng không thể đơn giản thoát vai. Đã từng cất cao giọng hát vang với trái tim mình: Nếu như muốn tôi sống, hãy cho tôi có hi vọng để sống, không ngại không sợ yêu lầm, chỉ sợ không từng yêu.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

34. “Thay vì trông cậy gặp gỡ một ai đó, không bằng trông cậy bản thân mình có thể hấp dẫn người như vậy; thay vì trông cậy mỗi khi hụt hẫng sẽ có năng lượng tích cực xuất hiện sưởi ấm bạn, không bằng trông cậy chính mình biến thành một người mang năng lượng tích cực; thay vì lo lắng tương lai, còn không bằng hiện tại toàn tâm nỗ lực. Đôi khi cho dù có bao nhiêu an ủi và chỉ dẫn cũng vô dụng, có thể thuyết phục và cổ vũ cho mình, vẫn chỉ có chính mình thôi. Mà điều tôi có thể làm, chỉ là nói cho bạn chúng ta đều như nhau, không phải sợ.”

35. “Chúng ta hơn hai mươi tuổi, dường như bị khắc lên rất nhiều thứ không thuộc về chúng ta. Chúng ta bị ép hiểu được rất nhiều đạo lí đối nhân xử thế, chúng ta bị ép biết được sự tàn khốc của hiện thực, theo đó cái gọi là “ước mơ” và “tự tôn” dễ dàng sụp đổ của chúng ta, cũng bắt đầu trở nên không biết đặt vào đâu. Chúng ta muốn dựa vào chính mình, nhưng lại phát hiện bản thân còn không đáng tin cậy; chúng ta an ủi bản thân còn nhỏ, nhưng lại phát hiện bạn bè bên cạnh đã có cái này cái kia. Chúng ta muốn dựa vào chính mình mà sống, nhưng lại phát hiện cuộc sống trắc trở rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng; chúng ta muốn làm chính ta trong những tháng ngày rực rỡ nhất, rồi lại phát hiện khó làm nhất lại là chính mình.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

36. “Ước mơ đã qua giống như xe lửa lỡ trạm, sớm đã không biết đi về trạm nào. Bạn còn thành khẩn thề thốt cho rằng mình không hề lớn lên, kết quả thời gian đã sớm quăng bạn đến ngã tư đường từ lâu.”

(Chẳng ai chờ đợi bạn bởi vì bạn mệt mỏi)

37. “Rất nhiều khi, thái độ của thế giới đối với bạn được quyết định bởi thái độ của bạn đối với thế giới, chẳng có gì để oán giận cả.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

38. “Rất lâu sau này tôi mới hiểu được, cái gọi là “lớn lên”, chính là càng ngày càng có thể tiếp nhận dáng vẻ thực sự của bản thân, cũng có thể sống hòa hợp hơn với “bản thân cô đơn”, “bản thân hụt hẫng”, “bản thân thất bại”, đồng thời tiếp nhận nó, sau đó đối mặt nó.

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

39. “Người người đều bắt đầu sốt ruột, sốt ruột kiếm tiền sốt ruột tìm được phương hướng cho tương lai, thậm chí vội vội vã vã đi yêu. Đấy con xem, ai lại đi đăng tấm hình mình đi Maldives; con xem, con nhà người ta giờ đi làm ở công ty lớn thu nhập từng đấy; con xem, người ta nhà sát vách đã kết hôn rồi, em bé cũng có luôn… Bạn sẽ cảm thấy lo âu, là bởi vì cái mà bạn truy cầu không phải một bản thân tốt hơn hôm qua, mà là tốt hơn so với “người ta”.”

40. “Nhưng hãy tin tưởng tôi, trên thế giới còn có rất nhiều người, chỉ là muốn nói vài lời với bạn mà thôi.
Bởi vì chúng ta đều như nhau.
Đều bị người ta nói là cố chấp, đều đang truy đuổi thứ mà mắt họ căn bản không thèm để ý.
Bởi vậy, có sao đâu cơ chứ, người khác mãi mãi không phải là bạn không thể hiểu tâm tình của bạn, cần gì bạn phải giải thích cho nhiều chứ. Thế giới này sẽ cản trở bạn, trắc trở cũng sẽ nối gót nhau tới, mà thực ra chính yếu nhất chỉ có bản thân ta, ta có hay không có sự quật cường ấy.”

(Bạn phải tin rằng, không có chuyện ngày mai không đến được)

6 responses to this post.

  1. Posted by Băng on 03.10.2014 at 1:02 chiều

    Đoạn 24: Có phải “Đường nên đi qua luôn là phải đi qua” không TT.
    Đoạn 25 hơi khó hiểu chút, không biết có nghĩ sai ko nữa.
    Đoạn 32 thật đúng bản chất con người luôn nha.
    Phần 2 còn “thâm” hơn phần 1 nữa, mong chờ phần 3 nha.
    Chúc TT luôn khỏe và vui vẻ nhé!

    Trả lời

    • A, đúng là đi qua, mình dò lại rồi mà vẫn còn sót lỗi, sửa rồi hihi ^^
      Những trích đoạn này do ko đặt trong ngữ cảnh nên có khi sẽ khó hiểu, tuy nhiên ai đã từng nằm trong hoàn cảnh ấy sẽ hiểu ngay ấy mà.
      Chúc B ngủ ngon đêm nay nhé!
      Mình cũng đợi p3, giờ vẫn chưa làm.

      Trả lời

  2. Posted by Băng on 20.10.2014 at 7:48 sáng

    Chuc TT ngay 20/10 that nhieu niem vui nhe!

    Trả lời

  3. Posted by Băng on 09.11.2014 at 8:07 sáng

    Chuc TT cuoi tuan that nhieu niem vui nhe!

    Trả lời

Bình luận về bài viết này