Những đoạn trích hay của Lư Tư Hạo (phần 4)

Những đoạn trích hay của Lư Tư Hạo (phần 4)

61. Những ngày đầu luôn luôn ngọt ngào, sau đó thì có chán nản, thành quen, ruồng bỏ, cô đơn, tuyệt vọng và cười lạnh, đã từng khát vọng cùng một người bên nhau dài lâu, sau lại, cảm thấy thật may mắn vì mình đã ra đi. Có rất nhiều khi, trong một quãng thời gian ngắn ngủi, chúng ta cho là mình yêu một người sâu đậm. Sau này, chúng ta mới biết được, đó không phải là yêu, đó chẳng qua là lừa dối bản thân.

62. Kỳ thực bạn thích một người, cũng là trao cho họ quyền thương tổn bạn rồi, tình cảm nào cũng sẽ không chỉ có ngọt ngào cũng sẽ không chỉ có khắc khẩu, có lẽ bình bình đạm đạm mới là chân thật nhất, mà tôi cảm thấy một tình cảm đúng nghĩa, chính là bất kể có tranh cãi thế nào, bạn đều biết đến cuối cùng người đó nhất định sẽ trở về.

63. Cái việc từ chối ấy, càng quyết đoán càng tốt. Không thể đáp lại tình cảm, thì vừa bắt đầu hãy cắt đứt ý nghĩ của đối phương, nếu như tin chắc không thể được vậy ngay cả hi vọng cũng đừng cho. Rất nhiều khi chúng ta đều sợ phải từ chối người khác, cảm thấy đây là một loại thương tổn. Kỳ thực không phải, dao sắc mới có thể chặt đay rối, không để người ta phải chờ đợi kỳ thực chính là lương thiện nhất.

64. Sự chờ đợi giày vò người ta nhất không phải là bạn đợi một con thuyền ở phi trường, bởi vì dù gì bạn vẫn biết mình vĩnh viễn đợi không được; cũng không phải xếp hàng để gọi món ở tiệm ăn, bởi vì bạn cũng biết đây chỉ là vấn đề thời gian. Sư chờ đợi giày vò nhất khó chịu đựng nhất không gì ngoài việc ta không dừng được nghĩ ngợi rồi lại không xác định nó có thể xảy ra hay không, giống như mỗi lần bạn dấy lên tia hi vọng thì lại bị mưa tưới tắt, hay cứ cho bạn một chút ánh dương để bạn quên mang dù rồi lại cho bạn tầm tã mưa to.

65. Bạn biết rằng hai người yêu nhau giống như hai chiếc tai nghe trái phải, cùng nhau chia sẻ những điều tốt đẹp, dù không nói lời nào, không trò chuyện, cũng tuyệt đối không có nghĩa là không quan tâm, nhưng, cứ lơ là như vậy lại quá dễ dàng thiếu cảm giác an toàn.

Nếu như những khi người đó đau lòng bạn cứ luôn là không ở bên cạnh, khi người đó buồn khổ bạn luôn là bận lo chuyện của mình, thì dần dần bạn sẽ trở thành người mà người đó vẫn có cảm giác nhưng cũng không thể không rời khỏi.

66. Một câu xin lỗi, khiến tình yêu của hai người bại bởi thời gian, bại bởi khoảng cách. Có thể thời gian và khoảng cách đều là mượn cớ mà thôi, không thương mới thật sự là lý do. Nếu như bạn không thương người đó, hãy nói cho người đó biết. Đừng dùng nhiều lý do như vậy, cũng không cần mượn cái cớ dễ nghe đến vậy. Không nên gạt họ, lại càng đừng làm bộ bạn vẫn thích họ khi mà bạn rõ ràng chuẩn bị ra đi.

67. Bạn nói bạn sợ thương tổn người đó, nhưng vì sao không nói thật? Hay là bạn sợ có mấy lời nói ra khỏi miệng sẽ không có đường lui?

Muốn đi thì đi, không nên nghĩ rằng tương lai có một ngày còn có thể trở về tìm người ta.

68. Thích một người tỏa sáng rực rỡ không đáng sợ chút nào, mặc kệ xa xôi không xa xôi. Gặp được sự vật hay người có thể khiến bạn dốc lòng, đều là một loại may mắn. Có thể gặp được, nên quý trọng. Cùng với sự chờ đợi, hãy giữ gìn tất cả những phẩm chất mình muốn giữ lại, biến mình thành người đáng giá để chờ đợi, như thế sẽ không uổng lần gặp gỡ ấy.

69. Thích một thần tượng xa xôi, không có gì không tốt. Trong một giai đoạn, họ có thể cho bạn động lực để tiến về phía trước cũng rất tốt. Một ngày nào đó mỗi người đi một ngã, không còn thích, cũng đừng nói ra nói vào, dù sao cũng đã từng làm bạn. Mỗi người chung quy sẽ hiểu được rằng, ai cũng không phải là chung điểm của ai hết, các bạn giống như hai ngôi sao bầu bạn với nhau mà thôi. Bạn chỉ cần nhớ rằng khi bạn hụt hẫng thì những bài hát kia đã bầu bạn cùng mình như thế nào là tốt rồi, giữ gìn những gì họ dạy cho bạn, và tiếp tục sống thật tốt.

70. Trước đây cảm thấy tính cách của mình nhất định có thể hòa hợp với rất nhiều người, bạn bè kiểu gì cũng có thể kết giao; sau này mới hiểu kết bạn có lẽ không khó, mà khó khăn là trở thành tri kỷ. Giữa người và người thật sự có cái gọi là từ trường, vừa tiếp xúc là có thể cảm giác được. Có vài người có thể cùng bạn nhất kiến như cố, có vài người vĩnh viễn cũng không thâm giao. Không phải là không tốt, chỉ là từ trường không hợp. Vậy nên có thể gặp phải đúng người, thực sự rất may mắn, hãy cảm ơn vì đã gặp gỡ.

* nhất kiến như cố: vừa gặp mà đã như quen từ lâu

71. Nhìn người khác nỗ lực lòng thầm ước ao một chút sau đó xoay người lại sống tiếp cuộc sống của mình, thì bạn dựa vào cái gì để sở hữu một cuộc sống mà bản thân mong muốn đây.

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

72. Không biết mình muốn cái gì cũng không sao cả, nhưng nhất định phải nhớ kỹ mình không muốn cái gì.

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

73. Hiện giờ tuy bạn hai bàn tay trắng, nhưng ngược lại bạn có tất cả, bởi vì bạn còn có một ước mơ cố chấp. Chỉ cần đường là tự chọn, sẽ không sợ đi xa, cuộc đời luôn sẽ giữ lại chút gì đó dành cho ai có lòng tin với nó.

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

74. Nếu như chúng ta không muốn một ngày nào đó trong tương lai vì tài hoa của mình mai một mà khổ sở, vì thanh xuân không trở lại mà rơi lệ, nếu như chúng ta không muốn kéo dài việc mỗi lần đưa ra quyết định đều do dự, nếu như chúng ta không muốn một cuộc đời chỉ tốt ở bề ngoài như thế này, vậy chúng ta nhất định phải tìm được tiết tấu thuộc về chính chúng ta.

(Bạn phải tin rằng không có chuyện ngày mai không đến được)

75. Bạn không nên lo lắng cuộc sống của mình sắp kết thúc, mà nên lo lắng cuộc sống của mình chẳng bao giờ bắt đầu.

(Tôi luôn luôn tin tưởng ý nghĩa của nỗ lực phấn đấu)

76. Lúc này bạn ngoại trừ tuổi trẻ ra thì không có gì cả, nhưng chính là nó có thể quyết định bạn trở thành hạng người gì.

(Mong có người cùng em điên phái lưu ly)

77. Thỉnh thoảng sẽ oán trách vì sao mình chẳng có thiên phú, hoặc là bởi vì người khác có thể đơn giản làm được còn mình lại làm không được mà thấy chênh vênh. Từ góc độ nào đó mà nói, chuyện này hoàn toàn là lực bất tòng tâm. Rất nhiều việc cứ phải ngốc đến mức làm đi làm lại vài lần mới có thể làm tốt. Nhưng những thứ này đều là một phần của ta, ta thản nhiên tiếp nhận. Sự tỉnh táo lớn nhất của con người chính là nhận thức được giới hạn của bản thân, chỉ có như vậy mới có thể tìm được phương hướng thuộc về chính mình, mới có thể hiểu rằng làm vui lòng bao nhiêu người cũng không bằng làm chính mình vui lòng.

78. Thay đổi bản thân mình không hề dễ dàng, cho dù là bạn biết rõ tật xấu ấy, nói muốn sửa, nhưng không hành động, dần dà thành quán tính, những lời đã nói biến thành chót lưỡi đầu môi. Khát khao chỉ có kết hợp với hành động mới có ý nghĩa. Muốn gặp được người trong tưởng tượng, phải khiến mình đến gần bản thân trong tưởng tượng; muốn có một cuộc sống chưa từng có được, phải làm chuyện trước đây chưa từng làm; muốn sống những ngày mà bản thân mình hài lòng, phải bỏ ra sự nỗ lực tương xứng.

79. Đừng cúi đầu, đừng kể khổ. Người khác nhìn không thấy những gì sau lưng bạn, bạn không cần thiết đem vết sẹo của mình bày ra cho họ nhìn; họ nghĩ rằng bạn không thể sứt mẻ, như vậy tùy ý họ đi; người ta không biết, bạn không cần thiết phản bác cho họ nghe. Đã tự lựa chọn thì cứ đi về phía trước, khổ nữa mệt nữa cũng đừng dừng lại, sống có tốt hay không đều là chuyện của chính bạn. Nghiêm túc cố gắng làm việc, để yên dạ yên lòng mà sinh hoạt; đi nghìn dặm đường, sau đó ăn hết món ngon.

80. Ai cũng muốn trưởng thành nhanh một chút, nhưng ai cũng gập ghềnh trúc trắc. Thấy bạn bè xung quanh dường như đều có đường rộng bằng phẳng, nhưng kỳ thực chuyện đằng sau có thể có mấy người biết? Nói muốn bỏ cuộc, nhưng một hồi lại cắn răng tiếp tục kiên trì. Không phải thiên tài gì, cũng chẳng có bản lĩnh kinh thế hãi tục gì, có chỉ là một chút kiên trì mỗi mình mình biết. Tôi nghĩ bạn cũng vậy. Có thể làm chuyện mà mình thích, chính là toàn bộ bản lãnh của ta rồi, cho nên chỉ có chuyện này, tuyệt đối không muốn từ bỏ.

29 responses to this post.

  1. Posted by Băng on 22.12.2014 at 1:58 chiều

    Phần 4 này có tính thực tế cao, nhất là đối với những người trẻ tuổi đang yêu mà thích làm khó bản thân a.
    Hình như Câu 2 đoạn 64 “Sư thay đổi” thiếu dấu hả TT.
    B rất tâm đắc đoạn 79 giống tính cách, hành động B thích nha. Đọc tới “đi nghìn dặm đường” đang nghĩ không biết tiếp theo thì sẽ như thế nào, ai ngờ lại là ăn hết món ngon ( suýt rớt máy), ăn không phải là sở thích lớn nhất của B nha. Nhưng ý kiến này cũng rất là hay.
    Bi giờ mới phát hiện nhà TT có tuyết rơi a, nhìn rất đẹp nha. Trời lạnh, người lạnh, nhưng nhìn tuyết rơi nhà TT lại thật ấm a.
    Cám ơn TT thật nhiều, thật nhiều.
    Chúc TT luôn khỏe, cả tuần may mắn nhé!

    Trả lời

  2. Posted by Băng on 24.12.2014 at 10:31 chiều

    Chúc TT Giáng Sinh an lành nhé.

    Trả lời

  3. Posted by Băng on 24.12.2014 at 11:24 chiều

    Sory TT nhiều nha, ở cái mess đầu tiên không hiểu sao lại ghi “sư chờ đợi” thành “sư thay đổi” nữa, chắc tại mắt lé á. Bi giờ đọc lại mới thấy a (-_-).

    Trả lời

  4. Posted by Băng on 01.01.2015 at 8:20 sáng

    Happy New Year. Chúc TT kỳ nghỉ thật nhiều niềm vui nhé!

    Trả lời

  5. Posted by Băng on 19.02.2015 at 12:12 sáng

    Chúc Mừng Năm Mới. Chúc TT và gia đình thật nhiều niềm vui và sức khỏe nhé!

    Trả lời

  6. Posted by Băng on 28.04.2015 at 4:53 chiều

    Chúc TT có kỳ nghỉ lễ dài thật nhiều niềm vui nhen.

    Trả lời

  7. Posted by Băng on 13.07.2015 at 1:09 chiều

    Hôm nay là kỷ niệm tròn 4 năm ngày thành lập blog của TT. B chúc blog càng ngày càng đông vui, càng mở rộng …. Và dĩ nhiên xin chúc chủ nhà TT đáng yêu ngày nào cũng luôn vui vẻ, nhiều sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống nhé!

    Trả lời

    • Cảm ơn B nhiều lắm, đã nhớ đến ngày này! Nhất định T sẽ tiến hành một dự án gì đó, để có thể tương tác với B nhiều hơn, cũng như làm cho blog mình sống động hơn. Chúc B ngày mát mẻ và đêm ngon giấc!

      Trả lời

  8. Posted by Băng on 20.08.2015 at 10:27 chiều

    Lại 7/7 rồi, nhanh thật ha TT. Cả ngày hôm nay nắng đẹp cứ nghĩ “Thất Tịch không mưa” chắc luôn, vậy mà tối đi về mưa thình lình trút xuống với mục đích làm ướt hết cả người,rồi tạnh. Thật là…. Ngủ ngon nhé TT.

    Trả lời

  9. Posted by Băng on 21.08.2015 at 7:46 chiều

    Vậy sinh nhật TT vào ngày 24/8 dương lịch còn â.l là 7/7 àh, B thấy thất tịch là ngày vui mà, không buồn. Không hiểu sao cứ đến T7 B lại có cảm giác thật khó tả ah. B chúc TT, T7 nhiều niềm vui nhé.

    Trả lời

    • Ưm đúng vậy. Ngày thất tịch được gặp lại thì cũng đồng nghĩa với chia xa, mà nhắc đến nó ngta lại nghĩ ngay đến nước mắt. Ở bên TQ ngta hay bảo nhau con gái sinh trúng ngày này cuộc đời nhiều nỗi muộn phiền. Tuy nhiên hiện tại T cảm thấy mình rất mãn nguyện, chắc là chưa đến.
      Mà tháng 7 đối với T cũng có gì đó bí ẩn, không hiểu tại sao. Nhớ ngày đó đọc Thất tịch không mưa, nước mắt ướt gối, giờ vẫn chưa quên. Cái kiểu tình cảm gia đình xen lẫn t.y thực ra rất dễ khiến ngta cảm động, như Trái tim mùa thu vậy.
      Ôi, tháng Tám, chung quy mùa thu đến rồi.

      Trả lời

  10. Posted by Băng on 24.08.2015 at 7:20 sáng

    “Thần a, Phật a, hôm nay là sinh nhật TT a, hãy đem lại thật nhiều niềm vui và may mắn đến cho người này a….”
    Rồi, đã được duyệt và đóng dấu.
    TT hãy luôn mạnh khỏe và hạnh phúc nhé! (^_^)
    Happy Birthday To You….

    Trả lời

  11. Posted by Băng on 27.09.2015 at 7:00 chiều

    Trung Thu Đoàn Viên. Chúc TT và gia đình thật nhiều sức khỏe, luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

    Trả lời

  12. Posted by Băng on 25.12.2015 at 9:56 sáng

    Chúc TT và gia đình có một mùa Giáng Sinh an lành và vui vẻ nhé.

    Trả lời

  13. Posted by Băng on 08.02.2016 at 12:14 sáng

    Chúc TT và gia đình năm mới phát tài, phát lộc, an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.

    Trả lời

  14. Posted by Băng on 13.07.2016 at 8:21 sáng

    Chúc mừng Blog của TT lại tròn thêm 1 tuổi nữa nhé.

    Trả lời

  15. Posted by Băng on 09.08.2016 at 3:06 chiều

    Chuc TT sinh nhat zui ze nhen, tuoi moi nhan duoc that nhieu niem vui moi. Nam nay that tich khong mua ma con nong nua chu.

    Trả lời

  16. Posted by Băng on 09.08.2016 at 3:14 chiều

    Chuc TT sinh nhat zui ze nhen. tuoi moi nhan duoc that nhieu niem vui moi. nam nay that tich khoog mua ma con nong nua chu.

    Trả lời

  17. Posted by Băng on 15.09.2016 at 8:33 chiều

    Trung thu đoàn viên. Chúc TT và Gia đình trung thu vui vẻ.

    Trả lời

  18. Posted by Băng on 24.12.2016 at 5:22 chiều

    Chúc TT và gia đình một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc.

    Trả lời

  19. Posted by Băng on 28.01.2017 at 2:50 chiều

    Happy New Year. Chúc TT và gia đình thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc nhen.

    Trả lời

Bình luận về bài viết này