Thư tình – Phạm Tỉnh (hoàn)

๑♥๑

Thư  tình

Tên gốc: Tình thư

Tác giả: Phạm Tỉnh

Xuất xứ: Trung Quốc

Nhà xuất bản: Uy Hướng

Xuất bản ngày : 12/03/2009

Thể loại: đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, trường học, ấm áp văn, 1v1, trung khuyển thuần phác thâm tình ngây ngốc công x nữ vương ranh mãnh thâm tình thông minh thụ, có hỗ công, HE.

Độ dài: 29 chương và 1 phiên ngoại

Dịch: Tiểu Diệp Thảo

– Bản dịch không mang mục đích thương mại và không có sự đồng ý của tác giả.

– Không mang ra khỏi blog này.

– Một số chương có pass bởi vì nội dung không thích hợp lắm để công khai, vui lòng tự hỏi bản thân nhiều lần trước khi vào đọc, ngoài ra mình sẽ không đặt past vì lí do khác; vui lòng đọc trang Lưu ý trước khi thắc mắc. Pass viết thường không cách: Ngoài hoa Dã Khương, trong câu chuyện còn một loài cây nữa – ***********

Tóm tắt

Câu chuyện về Khang Kế và Thiệu Chuẩn cùng những lá thư tình âm thầm mà Khang Kế nắn nót viết bằng tay trái gửi cho “người dưỡng mộ” suốt những năm tháng cấp 2 và cấp 3. Đó tưởng như tình cảm âm thầm cả đời mà kẻ nhút nhát Khang Kế nghĩ rằng người kia không bao giờ biết được, nhưng mà Khang Kế rõ ràng may mắn, nhút nhát nhưng may mắn có được đóa hoa Dã Khương mà hắn mong đợi…

Tiểu Diệp Thảo

Hoa Dã Khương – hoa gừng tây

67 responses to this post.

  1. Posted by Jung Tiểu Kú on 07.08.2011 at 5:28 chiều

    hị hị thánks bạn đã làm bộ này nhá :”> dễ thương quá :”> đến c25 rồi :”> cắm nhà bạn đợi nó hoàn :”> :*

    Trả lời

  2. Trong một buổi sáng mình đã ngồi đọc hết bản edit này của bạn, và mình thực sự rất thích tác phẩm này. Cám ơn bạn và hi vọng bạn vẫn giữ được phong độ với những tác phẩm tiếp theo.

    Trả lời

    • Posted by Tiểu Diệp Thảo on 22.08.2011 at 6:22 sáng

      Truyện về học đường rất dễ đồng cảm, mình cũng thích nó zữ lắm.

      Nhưng 30 chương trong một buổi sáng sao, đau mắt chết…
      Vì đây là bộ đầu và cũng là bộ mình rất rất thích cho nên mới làm nhanh vậy đó, nhưng chắc chưa được tốt.

      Trả lời

  3. Posted by ruaconbaoboi on 31.08.2011 at 6:01 sáng

    Hôm nay vô tình đọc Thư tình. Quả thật là rất trong sáng, rất ấm áp. Làm ta nhớ hồi xưa ta thích một người. Chỉ cần vô tình tay đụng tay là hồi hộp, tim đập thình thịch, mặt đỏ gay gắt. Aizz, cái thời dễ đỏ mặt đã qua rồi, ta h mặt dày hơn da trâu nữa. Đọc một lúc 29 chap + phiên ngoại có một loại cảm giác gọi là thỏa mãn a. Cảm ơn bạn đã dịch một câu chuyện đáng yêu như thế này. Tiếc là đọc trên đt từ tối qua đến h không ol bằng lap đc nên ko like or cmt từng chương đc. *cúi đầu xin lỗi*
    Thật sự rất thích tình cảm của 2 bạn nhỏ trong câu chuyện, cảm thấy rằng mọi chuyện như thuận theo tự nhiên mà xảy ra vậy, bạn TC có tố chất nữ vương, dụ thụ thấy rõ, còn KK em nó đúng là trung khuyển công a. Lúc đọc xong quả thật rất nhiều cảm xúc vậy mà để cảm xúc trôi qua mấy tiếng lại thành cái cmt ba xàm ba láp thế này đây. Không biết nói gì hơn là cảm ơn bạn lần nữa nhé.

    Trả lời

    • Posted by Tiểu Diệp Thảo on 31.08.2011 at 6:14 sáng

      Giờ mặt mình cũng dày như mo cau rồi =3= nên là khoái em Kế hay đỏ mặt lắm :X
      Bởi vậy mới nói, đây là thời niên thiếu đẹp đẽ hầu như ai cũng có, dễ thương chết được!
      Mình cũng hay đọc bằng đt => cũng chùa của người ta (xấu hổ), ko sao ko sao…
      Mình sẽ cố tìm thêm cái gì đó tương tự nữa, xin mời đón theo dõi vào lần sau.

      Trả lời

  4. Posted by nhtabcd on 03.09.2011 at 11:01 sáng

    tạ nàng edit..làm ta nhớ hồi xưa quá…mặn ngọt cay đủ cả vị….hjc

    Trả lời

  5. Posted by summerbreeze on 08.09.2011 at 1:52 chiều

    Vuon truong la the loai mjh rat thjk. Tinh yeu hoc tro hon nhien, kho dai va het suc chan thanh. Nhiet huyet thanh xuan cung voi nhung ngay ngo cua tuoi moi lon ma doi nguoi chi co mot lan, da qua di la ko the tim lai…

    Trả lời

  6. Posted by tham on 06.10.2011 at 12:57 sáng

    Thanks bạn đã edit. Truyện rất ấm áp. Nhất là đọc trong những ngày mưa như mấy hôm nay.

    Trả lời

  7. Pass rất dễ tìm mà, mình thấy Tiểu Thảo đặt pass thế là dễ nhất rồi. Mọi người chỉ cần tìm trong bản edit là có, cũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần chứ không phải chỉ xuất hiện một lần thôi đâu. Tiểu Thảo đặt pass liên quan đến là dễ tìm rồi, các bạn cố gắng lên, truyện nay đọc hay lắm.

    Trả lời

    • Đó, mình muốn nói điều đó (thanks 🙂 ), quả thực pass nào cũng quá dễ, mong mọi người đừng hỏi nữa nha. Chịu khó lưu ý khi đọc, cẩn thận đọc câu chuyện mà mình đã nhiệt tình kể lại.

      Trả lời

      • ta tìm pass trên đt mấy lần cũng k thấy, đọc đi đọc lại cũng k ra, bên truyện kia từ Minh dễ thấy, còn cây này, ta phải cóp hết ra word mới mò được pass, nhưng vẫn cảm ơn nàng :d

        Trả lời

  8. Hihi, mình vừa đọc xong truyện này tối hôm qua. Lâu lắm rồi mới tìm dc 1 đam mỹ hay để đọc (phần vì mình cũng ko biết đọc QT, hic), thanks Tiểu Thảo nhiều.
    Truyện này thuộc thể loại mình thích, hiện đại – vườn trường – ấm áp (với mình thì chút ngược khúc cuối truyện chưa dc gọi là “ngược” ^^) – nữ vương thụ và HE! Có điều mình ko thích hỗ công! Đặc biệt là với những couple mà công – thụ ko cần phải nói nhìn vào là có thể phân vai như 2 bạn Khang Thiệu. Haiz, xem như tự trừ điểm cho truyện vậy.
    Mong có phần 2 quá, vì mình thấy nếu dừng ở ngay đây thì còn dang dở quá. 2 bé còn chưa kịp lớn, mới bước vào giảng đường đại học, tình yêu nếu có thì xác định “cả đời” e hơi sớm. Mình muốn thấy chúng nó lớn lên, trải qua sóng gió và trưởng thành cùng tình yêu!!!

    Trả lời

    • Ôi trời, lại thêm một đồng chí! Thực sự là mình thích Thư tình ghê lắm, nên hễ ai bảo thích TT là mình vui ghê luôn. ^^
      Chuyện hỗ công thì mình cũng ko thích lắm, nhưng vì dễ tính, với lại mình thấy đối với những chuyện hay thì v/đ đó cũng nhỏ nhặt, thế nên chấp nhận đc. Chắc là tg thích hỗ công. Một phần, mình nghĩ tg muốn để hai em ko có bất cứ gì là ko thể sẻ chia, vì mến nên sẵn sàng cho đi, muốn người kia đc vui thích.
      Bộ này nằm trong khu vực ‘tình chỉ đẹp khi còn dang dở’ mà. Tuy mình cũng rất muốn biết thêm về cuộc sống sau này, tính cách 2 đứa rất hay mà, nhưng mình nghĩ tình cảm chân thành ngây ngô như vậy chính là bản sắc của Thư tình, nếu tg còn viết nữa sẽ làm mờ đi ‘Thư tình vườn trường văn’.
      Mặc dù vậy, nỗi khao khát vẫn là khao khát!!!

      Trả lời

  9. Ah, mình muốn gợi ý cho những bạn gặp khó khăn trg việc tìm pass (ko biết bạn Tiểu Thảo có cho phép hok ta ;)) vì mình thấy pass chỉ xuất hiện có 2 lần trong toàn truyện (nếu ko kể lời chia sẻ của bạn Thảo ở cuối truyện). Bạn nào save bản word thì có thể ctrl + F với từ khóa là “cây”.

    Trả lời

    • Mình đặt pass để đề phòng vài điều có thể xảy ra nên mình ko có đặt linh tinh, nhất là với những bạn đọc gợi ý pass trước khi đọc truyện lại càng dễ. Riêng Thư tình mình muốn những người thực sự đọc nó sẽ thấy vui vì vừa nhìn gợi ý biết ngay pass là gì, vì giải pass chính là 1 cái thú mà.
      Bạn thông cảm mình phải edit nha, này là lòng tốt của bạn, thế nhưng gợi ý của bạn ‘hớ hênh’ quá, sắp bằng với ko đặt pass rồi. ^^

      Trả lời

  10. Uh, ko sao đâu, mình hiểu mà, thế nên mới nói là bạn cứ edit nếu thấy nó quá mức công khai ^^. Bạn đặt pass như vậy là quá dễ rồi, như Hồng bì hài ấy, mình chưa thèm đọc chữ nào đã biết ngay pass là mấy (chỉ cần chịu khó tìm hiểu 1 chút thôi). Đã kịp save lại 1 bản word hoàn chỉnh, bao h rảnh thì lôi ra đọc rồi ^^

    Trả lời

  11. Posted by suonxao0511 on 01.02.2012 at 4:23 chiều

    cảm ơn bạn nhiều vì đã edit một chuyện hay như thê!!!

    Phải nói mình đã đọc ké truyện nhà thảo lâu rồi, nhưng mà lười com nên giờ mới com được. sorry bạn nhiều nhá.

    Thư tình là chuyện mình thích nhất trong những truyện ở nhà Thảo( cho tới thời điểm hiện tại :)).
    Ps; nam mới chúc bạn tiếp tục phát huy việc edit truyện để tớ còn được ké dài dài. : )))

    Trả lời

  12. Posted by LQ on 14.02.2012 at 10:25 sáng

    cám ơn bạn, chuyện rất rất dễ thương!!

    Trả lời

  13. Truyen rat de thuong, cam on ban edit cho minh doc nha

    Trả lời

  14. Thích truyện này. Vì cứ như một dòng nước ấm len lối vậy. Lúc đọc tự dưng nghe bài “Dũng Khí” :)) Haha
    Dù sao cũng cám ơn nàng vì đã edit
    Thân~

    Trả lời

    • Ta cũng thích lyric bài Dũng khí lắm, mà lời bài hát TQ thường thì đều hay và ý nghĩa sâu sắc.

      Trả lời

      • Ta đặc biệt thích nhạc của Jay
        Mặc dù đã lớn r` nhưng đến bây giờ vẫn thích.
        Cứ như là một góc nhỏ bình yên mà ta không muốn ai chạm đến vậy.
        ^^
        Ta nghĩ chắc nàng cũng nghe qua nhạc của Jay nhiều r` nhỉ?
        Ta lần đầu nghe bài Dũng Khí là khi ta coi film “Go Go G-boy” á
        Lúc đó 2 anh trong này hát tặng cho nhau. dễ thưn cực =]]
        Thế là tìm bảng gốc nghe. R` ghiền lúc nào không biết 😛
        Ôi, ta lại nói nhiều quá
        >”< XL~ nga
        Thân~

        Trả lời

        • Ta thích khá nhiều bài của anh Jay, nhất là khi tự dịch và đọc lời của chúng, càng thấm hơn.
          Nhạc cũng như người, cảm thấy những bài đó rất hợp với anh, với ánh mắt, nét mặt, thanh âm.
          Đừng khách sáo! ^^

  15. ta vừa đọc một mạch truyện đến tận 3,4h sáng mà ko dứt ra đc. Truyện này thật sự vừa nhẹ nhàng, vừa ấm áp có cảm giác ấm từ trong ra ngoài , mà hay đến mức thật sự ko dứt ra đc.
    cảm ơn nàng đã dịch 1 truyện hay như thế

    Trả lời

  16. Truyện thật dễ thương, từ đầu đến cuối mọi chuyện diễn ra thật nhẹ nhàng và đáng yêu. Còn đúng chuẩn học đường nữa, cách mà bạn Chuẩn áp đạt bắc tiểu Kế học hành chăn chỉ khiến Meo bấn kinh khủng.
    Cảm ơn bạn đã vất vả. *cúi đấu* *cười* *tung tăng đọc tiếp truyện khác trong nhà bạn

    Trả lời

  17. thanks nàng rất nhiều ^_^, truyện rất hay

    Trả lời

  18. bộ này ta thấy nàng hoàn khá lâu rồi, ta cũng gắn BM nhưng hồi hay xài đthoại đọc nên khi quên mất 🙂 hôm nay mò mò sao lại ra bộ này nhá… lại ngồi đọc a.. vì chưa đọc nên tạm thời comt vậy đã … :)*bình thương ta lười comt lắm nhưng qua đây ko hỉu sao cứ phải type vài chữ mới yên*

    Trả lời

  19. nha nha đọc xong hai hôm rồi hôm nay mới có hứng comt đây ~~ 🙂
    đọc xong truyện đầu tiên mà ta muốn hét lên là: sao nó ngắn quá vậy!!!! đọc hơn 29 chương mà cứ nghĩ mình đọc mới có 10 chương thôi vậy. có một điều nữa mà ta cũng đã nói qua rồi, cứ ngỡ bé tiểu dương là thụ. nhưng trên hết bản chất của bé là trung khuyển công ta biết điều đấy… trong truyện này thì ta thích cách tạo dựng hoàn cảnh. rất khác với những truyện khác vs mô típ cũ xì là bé thụ viết thư tình cho tiểu công của mình và tiểu công là hội trưởng hội học sinh băng lãnh này nọ. ta thích chi tiết tiểu dương luyện viết bằng tay trái để cho tiểu dã khương không nhận ra, thích cách bé đi gửi thư rồi núp vào rừng cây để xem thái độ của tiểu dã khương… và cái từ “dưỡng mộ” xuyên suốt cả câu truyện làm ta không thể nhoẻn miệng cười giữa đêm. ta thích thái độ của tiểu dã khương khi ghen 🙂 thích cái biểu hiện của tiểu dã khương khi đọc từng lá thư sến súa =))) và tim nảy lên khi có ngược dù nó nhẹ nhàng thôi. tác giả nói nói lên được cái tình yêu của trai mới lớn ngô ghê, chưa hiểu chuyện đúng chất của bọn trẻ con… tuy nhiên thì ta thấy truyện 29 chương nhưng không lột tả được hết nhiều khía cạnh của nhân vật… cái góc cạnh của một tiểu dương ngây thơ, ngốc nghếch quá nhiều và hình ảnh tiểu dương dưới sự ngưỡng mộ, cùng sự vui vẻ bên bạn bè còn quá ít. cũng như vậy tiểu dã khương cũng tương tự.. cứ có cảm giác xung quanh hai bé không có bạn bè vậy =”=…=> truyện này nói về một khía cạnh rất đời thương, một tình yêu ngây ngô tuổi học trò. ta thích nó.. và rất mong là tác giả viết phần 2… thực sự muốn biết thêm cuộc sống của tiên nhân cầu và hoa dã khương.
    về hành văn của nàng thì khỏi bàn rồi, vẫn mượt mà và trau truốt như thế, nhưng vẫn còn thấy một số lỗi nhỏ vụn vặt thui. sorry vì không chỉ ra được bởi ta đọc trên máy tính, trước hay đọc điện thoại thì khoanh luôn vài chỗ lỗi ấy. ta phải đồng ý là nàng không hề thuần việt nó đi quá mức … ta thích điều đó .. 🙂 ưm ưm.. có phải ta lan man quá không…vậy thui nhỉ… chốt nè.. thanks nàng đã dịch …. đêm an… 🙂

    Trả lời

    • Ta thì thấy nếu như triển khai các chi tiết của “Thư tình” thành một bộ truyện dài hơn có khi đó sẽ là một sự nguy hiểm chưa biết chừng. Mặc dù ngắn, nhưng đọc rất thư sướng, có nhiều chỗ chưa nói đến, nhưng ta thấy nó cũng ko quan trọng so với cảm giác thoải mái mà câu chuyện mang lại.
      Đúng là ngắn quá, và một số chi tiết cần chăm chút hơn.

      Í, ta thấy xung quanh 2 đứa có khá nhiều nhân vật bạn bè đấy chứ? Nhưng tác giả không mô tả một người nhất định. Hẳn là vì thấy không cần thiết. Có lẽ tác giả cũng như ta, thích nhắm thẳng vào nhân vật chính mà đi.

      Nói về cái bản edit này thì thật xấu hổ… Nó có lắm lỗi quá mà, ta sẽ beta lại, vì thời xa xưa ngô nghê của ta, thành ra như vậy…
      Còn vấn đề thuần Việt, ko Việt hóa nhiều là do ta bị nhiễm QT nặng, chứ không phải do ta thích vậy đâu… Khái niệm thuần Việt của ta là chuyển đổi những chi tiết Trung Quốc mới có thành “hàng VN”, chứ không phải câu văn, câu văn nhất định phải đúng ngữ Pháp VN thì người đọc mới hiểu chứ.

      Cảm ơn nàng về những lời chia sẻ nhé, nó đâu có lan man đâu, là nghĩ sao nói vậy đấy chứ! ^o^~

      Trả lời

      • ưm, chính ra thì truyện ngắn làm cho ngta cảm thấy mất mát, nhưng ngắn thì có thì cái thú của cái ngắn, yeah, và không có ngược, ta đang nghĩ nếu mà nó có phần 2 thì hẳn sẽ cố ngược nhỉ? mà ta thì k thích ngược cho lắm. nhưng vì thích cp này nên vẫn luyến tiếc a 🙂 còn về việc thuần việt ý ta là văn phong ấy á. ta không nói ngữ pháp hay j hết. nói chung là thích đó.. thích thích thích..:)

        Trả lời

  20. Posted by tinh linh nhỏ on 14.03.2013 at 12:18 sáng

    cảm ơn nhiều. truyện rất hay

    Trả lời

  21. a~~~ truyện rất dễ thương =]]~……………. tks bạn đã edit ❤

    Trả lời

  22. truyện rất dễ thương!! cám ơn bạn rất nhiều vì đã edit

    Trả lời

  23. Posted by freeleaf137 on 05.04.2013 at 10:14 chiều

    Truyện rất ấm áp, có thể sẽ không lưu lại trong kí ức quá lâu, nhưng đủ để phục hồi trái tim ngây thơ, mong manh, yếu ớt vừa bị tổn thương vì mấy bộ ngược chết tiệt của mình đây.

    Haha, vừa nằm trên giường đọc truyện vừa cười như bị tự kỉ, cám ơn bạn đã edit, dành lại khi nào đau tim quá lại lôi ra ngẫm.

    Trả lời

  24. Posted by Amy on 14.04.2013 at 8:37 chiều

    Truyện dễ thương lắm, tkz nàng! ^^~~

    Trả lời

  25. Posted by Bút Sắt on 28.04.2013 at 2:51 chiều

    Chuyện cực cực dễ thương ^^
    Em có cảm giác trở lại cấp 3 ngây ngô ngóc dại với hai người này.
    Cảm ơn chị Tiểu Thảo ngen.

    Trả lời

  26. a , mấy chương có pass đt k vào xem đk , gõ nó k mở T.T mình phải đợi 1 tuần mẹ cho onl ms xem đk

    Trả lời

  27. Posted by Thu on 04.05.2013 at 8:34 sáng

    ban oi, minh ko biet password la gi nua,
    moi bat dau doc dam my gan day thoi, thay truyen nay hay ma ko biet duoc passworld nen uong qua

    Trả lời

  28. Posted by ngoc912 on 11.06.2013 at 11:52 chiều

    thanks ^^♥♥♥

    Trả lời

  29. Posted by Somin on 27.06.2013 at 12:24 sáng

    E cảm ơn ss. Bộ này hay ơi là hay ý

    Trả lời

  30. Nàng cho ta dẫn link vào list truyện yêu thích của ta nhé 😀

    Trả lời

  31. Posted by cục gạch bự on 13.05.2014 at 5:05 chiều

    he he, thank ss nhiều ha > V V <… í lộn, ss !!!!= V=…

    Trả lời

  32. Posted by NguyenLinh on 26.07.2014 at 2:06 chiều

    Chào bạn chủ nhà, mình thật sự rất thích đọc truyện bạn dịch ra nha, câu từ chải chuốt, ý nhị, dễ thương nhẹ nhàng mà rất phong lưu tình, mình thật ngưỡng mộ bạn. Vài ngày trước có đọc truyện Ngủ ngon, paris và mình k dùng pass cho phone đc, thế là gởi tn đi cho bạn mà lại bất lịch sự k nhắn gởi gì lại lời cảm ơn. Mình thật xin lỗi, đến hôm nay ngồi đọc tiếp truyện này mình mới viết vài dòng đây. Mình thật thích và tận hưởng ngồi trong nhà bạn mà đọc truyện, hihi. Hy vọng bạn sẽ dịch thêm truyện mới nữa. Thật sự mà nói, những truyện bạn dịch rất rất có hồn.!

    Trả lời

    • Cảm ơn lời động viên của bạn, bạn thích chúng mình rất vui, bao giờ đọc được một câu chuyện khiến mình rung động mình sẽ tiếp tục kể lại cho các bạn nghe. Hi vọng sẽ ko lâu nữa. Ngủ ngon bạn nhé!

      Trả lời

  33. Posted by yuki_2709 on 07.08.2014 at 2:14 chiều

    bạn ơi cho mình hỏi là mình muốn xin per in truyen thư tình dc ko? Mình đã theo truyện này lâu rồi nên mong có thể có 01 cuốn như vậy?

    Trả lời

  34. Cám ơn đã edit! (y)
    Mình có thể repost hay dẫn link về blog mình được không? Mình sẽ credit đầy đủ.

    Trả lời

  35. Truyện bạn edit rất hay, câu văn mượt mà, chau chuốt. Cảm ơn bạn vì đã edit ❤

    Trả lời

Bình luận về bài viết này