Hòa bình chia tay – Lâu Dung Dung

hbct

Hòa bình chia tay

Tên gốc: Hòa bình phân thủ

Tác giả: Lâu Dung Dung

Thể loại: trung thiên đam mỹ hiện đại, ích kỉ công x thản nhiên thụ, ngược luyến tình thâm gương vỡ lại lành, chính kịch hiện thực hướng, ngôi thứ nhất, HE.

Độ dài: 12 chương

Dịch: Tiểu Diệp Thảo

– Bản dịch không mang mục đích thương mại và không có sự đồng ý của tác giả.

– Không mang ra khỏi blog này.

Văn án

Người có vì ta, bỏ qua sự cám dỗ của cuộc sống khắc nghiệt

Ta có vì người, bỏ qua nỗi sợ hãi của quá khứ thương đau

Một khi đã quyết định, cũng như dao chém xuống đá,

trừ cái chết, không có gì phải e dè

Tiểu Diệp Thảo

๑♥๑

Giới thiệu vắn tắt:

Thương Vu Thiên, Chu Thiệu, Đinh Hạ ba người quen biết nhau từ thời đại học; trong đó Thương Vu Thiên và Đinh Hạ đã từng có một mối tình ngắn ngủi mờ nhạt cuối cùng chia tay trở lại làm bạn, sau lại không biết vì sao Thương Vu Thiên và Chu Thiệu trở thành người yêu.

Thương Vu Thiên (tôi) người có một quá khứ bí ẩn, bên ngoài lãnh mạc nhưng kì thực rất tình cảm, có thế giới nội tâm sâu sắc, sống thoải mái không gò bó, cũng không hề che dấu tình cảm của mình, không màng đến cái mà người ta vẫn gọi là “kiêu hãnh”. Vì chuyện quá khứ và quan điểm sống hiện tại, hắn không dễ dàng trả ra ái tình, nhưng lại yêu Chu Thiệu đến không tự hay biết.

Chu Thiệu là con nhà thế gia, sau khi tốt nghiệp đại học kế thừa gia nghiệp, vì sự nghiệp mà từ bỏ tình yêu nhiều năm với Thương Vu Thiên, dù lòng luôn ôm chấp nhất với Thương Vu Thiên nhưng hắn vẫn lựa chọn sống ích kỉ, kết hôn ly hôn, đối mặt với cảnh tán gia bại sản… Cuộc sống dạy hắn không coi tình yêu là tất cả, không muốn từ bỏ đường công danh, mâu thuẫn nội tâm khiến hắn khổ sở, sa ngã.

Đinh Hạ là người có diện mạo, vì chán ghét cuộc sống khổ cực hắn chỉ muốn kết bạn với phú gia, tính kế và bị tính kế, vì thế đánh mất người bạn duy nhất là Thương Vu Thiên, vì tư lợi mà không tiếc dồn bạn bè vào chân tường, sống trụy lạc, cuối cùng không có kết quả tốt.

Chu Thiệu và Thương Vu Thiên phân phân hợp hợp, hai người tuy ngoài mặt làm bộ bình tĩnh nhưng ánh mắt dành cho nhau lại hàm chứa thiên ngôn vạn ngữ, thâm tâm chung quy đều không bỏ xuống được đối phương, thời gian trôi qua dạy cho con người ta nhiều bài học, cuối cùng sau nhiều lần trải qua tang thương vấp ngã, hai người cũng tìm được điều tốt đẹp nhất trong đời mình.

.

Đây có lẽ là câu chuyện nho nhỏ dành cho bạn đọc đang chuẩn bị bước ra xã hội, sắp sửa đối mặt với những dụ hoặc và gập ghềnh ngoài kia, hoặc đơn giản là muốn thay đổi “khẩu vị” một phát. Tình yêu trong “Hòa bình chia tay” không hề hồng hào êm ái hay mang màu sắc lãng mạn văn nghệ như những đam mỹ trước mà mình từng dịch, nhưng vì bản thân mình còn muốn đọc lại nó vài lần trong tương lai nên quyết định sẽ kể lại câu chuyện này cho những ai muốn đọc, muốn trải nghiệm tư tưởng quan điểm và cách hành xử của Thương Vu Thiên – một người có khá nhiều cách nghĩ tương đồng với mình. Mình đã đọc khá nhiều văn hiện thực hướng nhưng xem ra vẫn chưa sẵn sàng với thể loại này ở dạng trường thiên, nên bắt đầu từ trung thiên đã. Hơn nữa, còn là vì một số thông điệp từ câu chuyện mình cảm thấy khá tâm đắc, muốn chia sẻ.

Nói sao nhỉ, những người đã từng một lần trải qua nhất định sẽ đọc hiểu.

Xin nhắc lại, văn là hiện thực hướng, có nhiều điều không thỏa mãn thị hiếu số đông, không hỉ thận nhập.

Tiểu Diệp Thảo

28 responses to this post.

  1. Rất thích những truyện Tiểu Diệp Thảo chọn, nhất là “Ngủ ngon, Paris”! Mong chờ truyện này =v=

    Trả lời

  2. Posted by Băng on 07.10.2013 at 8:20 sáng

    Mừng Tiểu Thảo trở lại.
    Đã một thời gian rồi mới thấy Thảo. Chúc T thật nhiều sức khỏe và niềm vui để hoàn thành tốt công việc cũng như câu chuyện T sắp kể đây.
    Băng thực sự mong chờ a.
    Chúc T tuần mới tốt lành.

    Trả lời

    • Ưm, rốt cuộc rồi cũng có cái gì đó để làm, xa lâu quá cũng nhớ.
      Cảm ơn B, tuần mới khoẻ mạnh và nhiều niềm vui nhé!
      Một câu chuyện “vi phạm” tất cả những ước định trước nay mình đặt ra…

      Trả lời

      • Posted by Băng on 07.10.2013 at 1:05 chiều

        Thảo có đặt ra ước định sao? là ước định gì vậy?

        Trả lời

        • Ước định a, rất nhiều, đọc truyện trong blog chắc B cũng thấy. Tỷ như công thụ ngoan hiền có phẩm chất tốt, ko quan hệ nhiều người, không phản bội không cưới vợ, không ích kỉ không lụy tình rẻ tiền (không tra không tiện), sống quan tâm lẫn nhau; về văn thì không cẩu huyết không ngược bậy bạ, không ngôi thứ nhất, văn phong phải trôi chảy phải hay, kết thúc ấn tượng một chút, để lại bài học cuộc sống… (còn tiếp)

          Nhưng truyện này vi phạm khá nhiều. 😦 Những ước định trên văn hiện thực hướng không thể đáp ứng, đành chịu vậy.

  3. Posted by nhanvy on 07.10.2013 at 12:59 chiều

    Còn nhớ ta không? Chào mừng truyện mới, HE là đủ để xếp gạch đợi chờ rồi 🙂 Ngày lành nhé nàng

    Trả lời

  4. Posted by Băng on 07.10.2013 at 2:35 chiều

    Oh. Truyện của T đúng là vậy thật, nhưng B thấy truyện này cũng ko nằm ngoài những ước định của T lắm, vẫn “rất Thảo” a….Làm B càng mong chờ.

    Trả lời

  5. Mình đọc cmt phía dưới nên biết là TDT chọn truyện này là có lí do mà ^^~

    Trả lời

  6. Trông mong truyện này ~~~
    Chưa từng bỏ lỡ một bài nào của lá nhỏ
    Và giờ vẫn vậy 🙂

    Thương yêu ❤

    Trả lời

  7. Posted by Song Song on 05.11.2013 at 9:55 chiều

    Chào bạn, không biết tuổi chủ nhà nên mình xưng hô bạn mình nhé!
    Trước giờ mình hiếm khi comment khi đang đọc truyện giữa chừng nên toàn là đọc hết truyện mới com một lần, ngại quá, hì hì.
    Thực ra mình đã vào nhà bạn nhiều, mình đã đọc hai hoặc ba bộ truyện nhà bạn, nhưng mình ấn tượng nhất là bộ “Ngủ ngon Paris” và bộ “Hòa bình chia tay” này. Với “Ngủ ngon Paris”, câu chuyện ấm áp ngọt ngào đúng như tên gọi của nó, có lẽ mang chút gì đó thơ mộng. Tuy sở thích của mình không phải là những chuyện quá ấm áp lắm, vì mình không thích đọc những truyện quá phi thực tế. Nhưng với “Ngủ ngon Paris”, mỗi chương truyện đều khiến mình mỉm cười mãn nguyện. Tình yêu có đôi khi chỉ cần những hành động đơn giản nhất đến từ những con người yêu nhau thôi mà.
    Còn bộ “Hòa bình chia tay” lại đưa mình đến một hiện thực khác. Khi đọc review bộ truyện mình đã phải tự hỏi bản thân, có nên đọc hay không vì mình sợ cái gọi là hiện thực lắm. Nhưng mình cũng đã quyết định đọc đến hết bộ truyện. Và đúng như những gì phần review bạn đã nói: “Tình yêu trong “Hòa bình chia tay” không hề hồng hào êm ái hay mang màu sắc lãng mạn văn nghệ “. Ba con người, ba hoàn cảnh, ai cũng có cái lí riêng của mình khi lựa chọn cách sống cho bản thân. Chu Thiệu vì tiền tài, danh vọng sẵn sàng quay lưng với tình yêu của mình. Đinh Hạ lựa chọn cách sống bán diện mạo thể xác để thỏa mãn nhu cầu bản thân cuối cùng cũng kết thúc cuộc đời mình khi đang trong độ tuổi đẹp nhất của đời người. Còn Thương Vu Thiên, con người không nóng không lạnh, bề ngoài vô tình nhưng trong tâm lại hữu tình.Là con người đã từng kinh qua những sóng gió cuộc đời nên anh quý trọng cuộc sống hiện tại của mình, quý trọng những gì anh đang có trong tay. Khi anh chấp nhận đánh cược lần nữa với tình yêu dành cho Chu Thiệu, không hiểu sao mình lại không muốn anh như thế. Mình sợ, sợ phải đọc những dòng tự sự đau lòng của anh >_< Có lẽ mình khá ích kỉ chăng? Nhưng khi chương cuối khép lại, mình lại có chút nuối tiếc, giá như những dòng tự sự của Thương Vu Thiên kéo dài thêm tí nữa để mình có thể thấy cuộc sống hạnh phúc của hai người thêm chút.
    Bản dịch của Tiểu Diệp Thảo rất hay, văn phong của Thảo là một trong những văn phong dịch giả mà mình yêu thích ở tiểu thuyết đam mĩ đấy! Hẹn gặp lại bạn trong một tác phẩm nào đó không xa.
    Chúc bạn ngày mới tốt lành.

    Trả lời

    • Rất vui vì bạn thích một vài bộ truyện ở đây, mình luôn muốn “truyền bá” chúng. 🙂
      Vui hơn nữa vì những lời khái quát của bạn về câu chuyện và nhân vật, điều nó nói lên rằng bạn thật sự đã đọc hiểu nó mà không phải chỉ là đọc đơn thuần, mình rất xem trọng điều này.

      Ngược lại với bạn, mình rất vui vẻ khi Vu Thiên quyết định “quay lại” với Chu Thiệu, nhưng nói thật ra, mình cảm thấy chuyện “quay lại” đó chính là “tự nhiên mà đến”, trong khi Vu Thiên không đắn đo cũng không đấu tranh tư tưởng để quyết định thì anh và Chu Thiệu đã gương vỡ lại lành rồi. Mình nghĩ chỉ có quay lại với CT, TVT mới có được hạnh phúc, anh ấy không thích hợp để sống một cuộc sống ngày ngày tháng tháng nhớ nhung da diết, tưởng niệm một người đến đau lòng mà không thể bước đến gần, mà anh thích hợp hơn với việc thản nhiên mà sống, muốn làm gì thì làm, muốn thương ai thì thương, có thể tự yêu quý bản thân mình đồng thời lo cho người anh ấy yêu quý. Có thể thấy CT đối với TVT là một địa vị không thể thay thế, nên nếu để chờ đến một ngày TVT quên đi địa vị ấy mà sống, là rất khó khăn, mình không muốn một người đã chịu nhiều mất mát như anh lại chịu đựng cô đơn hơn nữa, rất đáng buồn có phải không.

      Không thể nói bạn ích kỉ, phải chăng chỉ là cảm thấy Chu Thiệu không xứng mà thôi?
      Nhưng có lẽ đối với Vu Thiên mà nói, những việc đó không quan trọng, mặc kệ thế giới nói gì, Chu Thiệu chính là bầu trời của anh ấy, ở đó, anh ấy có thể sống với cả quá khứ và tương lai của mình mà không phải phập phồng lo sợ gì nữa, người yêu đã nhìn rõ chân diện mục của anh ấy và chấp nhận yêu nó rồi.

      Hẹn gặp lại bạn, trong thời gian đó mình rất muốn đề cử “Quỷ ở hồ Mãn Hoa” cho bạn đấy, mình cảm thấy có lẽ bạn sẽ không chê, chúc bạn một đêm ngon giấc! 🙂

      Trả lời

  8. Posted by teukmin on 05.11.2013 at 11:21 chiều

    truyện không ngắn lắm nhưng làm mình muốn đọc mãi

    Trả lời

  9. Chào tiểu diệp thảo 🙂 ta lại quay lại với nàng đây. Lại một lần nữa comt khi chưa bắt đầu đọc chính văn *^^* chắc là thói quen quá. Dù sao thì lại một bộ nữa của tiểu diệp chọn ta rất ưng ý. Một thời gian trước tết của ta thật bận bịu nhưng chắc tiểu diệp không quên ta đi ? (Mà quên rồi ta cũng bắt nhớ lại =))) ta đi đọc vậy.

    Trả lời

  10. Posted by Diệp Xích Lõa on 15.05.2014 at 7:53 chiều

    Mình rất thích bộ Hòa bình chia tay này. Dù lần đầu có đọc văn án nhưng mình không có hứng lắm nên đã nhanh chóng chuyển kênh. Đến lần thứ 2 vào nhà bạn đọc Ngân tích thì mới nhớ là còn 1 bộ mình chưa coi qua nên đọc thử. Thật sự thì từ chương đầu nó đã lôi cuốn mình. Khi trước coi chuyện vẫn thường hay thấy rất nhiều tình tiết thiếu lôgic, mình còn nghĩ chắc sẽ không ai viết 1 bộ truyện thực tế như vậy. Sau khi đọc xong HBCT mình nhận ra rằng đây mới là bộ thật thật sự của xã hội thị phi. Không ai là hoàn hảo cũng không ai là mãi mãi. Hợp rồi tan, tan lại hợp chuyện gì cũng có giá của nó. Có tiền thì mất tình, có tình thì mất bạn. Hiện thực lúc nào cũng đau lòng nhưng nó lại gần gủi và thực tế. Chính những chi tiết trong truyện cũng rất dễ thấy được ở ngoài cuộc sống không khác gì. Mình thấy rất thấm khi đọc truyện này.
    Mình rất thích Đinh Hạ-một mẫu người bình thường sẽ vì một số chuyện mà thay đổi. Cũng sẽ vì một số người mà mù quáng đánh mất bản thân. Không ai đủ bao dung để chấp nhận người mình thích lại thích bạn thân mình.Kể cả khi Đinh Hạ gọi điện quát mắng thì Vu Thiên cúp máy và từ bỏ ngay người bạn thân từ đại học đến giờ. Chính vào lúc đó Đinh Hạ mới chính thức lầm đường. Nếu như Vu Thiên kiên nhẫn giải thích với Đinh Hạ thì Đinh Hạ sẽ không cần vứt bỏ bản thân như vậy. Đây là những gì Vu Thiên đã giúp cho người bạn thân nhất của mình???
    Cảm ơn bạn đã dịch mình rất thích bộ này và Đinh Hạ .^^

    Trả lời

  11. Thiệt ra thì em rất thích hiện thực hướng vì nó có vẻ triết lí, răn dạy cách sống và tình yêu trong những truyện đó
    khá thực tế, nội dung sâu sắc, tình yêu cũng phù hợp vs xã hội đúng chuẩn mực và ít ảo tưởng, dù là đôi lúc đọc truyện mơ mộng cũng thú vị lắm. Cảm ơn chủ nhà đã edit ạ.

    Trả lời

  12. Posted by xu on 22.05.2015 at 9:37 sáng

    Có cái này nói cậu đừng giận. Lời giới thiệu quan trọng lắm. Nếu cậu thích và bỏ công làm, thì cứ nói cái gì mình thích của truyện để truyền cảm hứng cho người đọc.
    Mấy câu ” văn hiện thực hướng, có nhiều điều không thỏa mãn thị hiếu số đông, không hỉ thận nhập.” không cần nói đâu. Làm giảm hứng thú. Tội cho câu truyện. Việc mình mình làm. Thằng nào đã chấp nhận đọc thì cấm kêu. ok?

    Trả lời

    • Cảm ơn lời góp ý thật tình của cậu. Bởi vì phong cách truyện chủ đạo trước giờ trong blog không phải là kiểu như truyện này cho nên mình phải nghĩ đến số đông độc giả quen của mình đầu tiên đã, tiền lệ trong blog mình là nếu như có câu chuyện khác biệt thì mình sẽ nói trước. Mình cũng thấy điều cậu nói là đúng, sau này mình sẽ lưu ý tránh giới thiệu quá nhiều. Nhưng ghi chú rõ ràng kiểu thế này vẫn phải có, nếu như cậu thấy giảm hứng thú thì cũng đành, tăng hứng thú vì thích thể loại như đã ghi, giảm hứng thú vì ko thích đọc tuýp đó, còn việc mình mình vẫn phải làm thôi, không ghi ngược mình cũng từng bị trách, giờ ghi thì cũng có ý kiến.

      Trả lời

      • chuyện này k phải hay binh thg xem nó mak m phải cảm nhận một cách sâu sắc sự tài giỏi trong cách hành văn của tác giả cùng ng eddit.đã thế mình còn nghe nhạc hoa tư dẫn nữa chứ. văn dốt võ nát nên chỉ tích tích đc thế này thoou +(_ _)+

        Trả lời

  13. Posted by Haa HunHan on 07.03.2016 at 1:18 chiều

    Chào Tiểu Diệp Thảo. Đầu tiên tớ phải nói thật là tớ chưa hề đọc bộ này, tuy nhiên cốt truyện, thể loại và lời giới thiệu đều rất lôi cuốn tớ, đặc biệt lại là những thể loại tớ thích. Do một số hoàn cảnh mà tớ không thể đọc ở đây được mà thường xuyên đọc offline trên Wattpad, vì vậy tớ muốn xin phép cậu repost HBCT lên đó để nhiều người có thể đọc offline. Xin cậu nghĩ kĩ về điều này, và dù câu trả lời của cậu ra sao tớ đều cảm ơn cậu.

    Trả lời

    • Rất vui vì bạn đã quan tâm đến câu chuyện này. Về đề nghị của bạn, mình xin trả lời là mình không đồng ý để ai repost các bản dịch trong blog này lên bất cứ đâu. Mình cũng hiểu bạn muốn đọc offline, như vậy wattpad có quyền riêng tư dành để bảo mật các tác phẩm và bạn có thể sử dụng xem nhé.

      Trả lời

      • Posted by Haa HunHan on 08.03.2016 at 8:42 sáng

        Rất cảm ơn vì cậu đã reply, và tớ phải thừa nhận rằng tớ vẫn chưa tìm thấy chức năng đó, mặc dù tớ có nghĩ đến. Cảm ơn vì gợi ý của cậu và mong cậu tiếp tục với những dự án của mình nhé ~

        Trả lời

Bình luận về bài viết này